ยาเคลือบกระเพาะ ยารักษาแผลในกระเพาะ ลําไส้ ชนิดน้ำ

by ร้านขายยาย่งเชียงตึ๊ง 永昌堂药店 Yong Chieng Pharmacy
Thu, 11 Jun 2020 08:00:00 +0000
Read full version

เบลสิด ซัสเพนชั่น ยาน้ำแขวนตะกอน

Biopharm Belcid suspension Antacid, Antiflatulence, Demulcent Heartburn and Indigestion Mint Sugar free ยาลดกรดและเคลือบแผลในกระเพาะอาหารเบลสิด บรรเทาอาการแสบร้อนกลางอก ขย้อนกรด อันเนื่องมาจากกรดไหลย้อน อาหารไม่ย่อย ปวดท้อง แน่นท้อง

ข้อบ่งใช้

ช่วยลดกรดในกระเพาะอาหาร ช่วยขับลม ช่วยเคลือบแผลในกระเพาะอาหาร และ ลำไส้ ไม่ทำให้ระคายเคืองต่อแผล บรรเทาอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ จุกเสียดแน่น อาการอาหารไม่ย่อย ปวดท้อง แน่นท้อง แสบร้อนกลางอก ขย้อนกรด กลืนลำบากอันเนื่องมาจากกรดไหลย้อน

ขนาดและวิธีใช้

รับประทานครั้งละ 1 ช้อนโต๊ะ วันละ 4 ครั้ง หลังอาหาร 1 ชั่วโมง และก่อนนอนหรือใช้ตามแพทย์สั่ง


แมกนีซั่ม ลดกรดในกระเพาะอาหาร

อลูมิเนียม ไฮดรอกไซด์, แมกนีเซียม ไฮดรอกไซด์ และ ไซเมทิโคน

สรรพคุณ

ใช้ลดกรดในกระเพาะอาหาร เคลือบแผลในกระเพาะอาหารและลำไส้ ทั้งชนิดเฉียบพลัน และ เรื้อรัง บรรเทาอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ เรอเปรี้ยว อันเนื่องมาจากกรดในกระเพาะอาหารมากเกินไป รวมทั้งลดอาการจุกเสียดแน่นและแสบร้อนทรวงอก โดยไม่ทำให้เกิดอาการท้องผูก

ขนาดรับประทาน

ผู้ใหญ่ ครั้งละ 1-2 ช้อนโต๊ะ เด็กลดลงตามส่วน


มาล็อกซ์ อะลั่มมิ้ลค์ ลด ท้องเฟ้อ จุกเสียด กรดมากในกระเพาะอาหาร

Maalox Alum Milk ยาน้ำลดกรด อะลูมินา-แมกนีเซีย

สรรพคุณ

บรรเทาอาการปวดท้องเนื่องจากมีกรดมากในกระเพาะอาหาร หรือ แผลในกระเพาะอาหาร และ ลำไส้

ขนาดและวิธีใช้

รับประทานก่อนอาหาร 1/2 ชั่วโมง หรือ หลังอาหาร 1 ชั่วโมง หรือ เมื่อมีอาการ ผู้ใหญ่ รับประทานครั้งละ 1-4 ช้อนชา เด็ก 6-12 ปี รับประทานครั้งละ 1-2 ช้อนชา เด็ก 3-6 ปี รับประทานครั้งละ 1/2 - 1 ช้อนชา


อาโมจิน-เยล

Amogin-Gel Heartburn & Indigestion Antacid and Antiflatulent บรรเทาอาการ กรดไหลย้อน และ อาหารไม่ย่อย ออกฤทธิ์ภายใน 5 นาที

สรรพคุณ

บรรเทาอาการแสบร้อนกลางอก และ อาการท้องอืด ท้องเฟ้อ เนื่องจากกรดไหลย้อนในกระเพาะอาหาร และอาการอาหารไม่ย่อย ที่เกิดจากมีกรดมากเกินไปและประสิทธิภาพในการลดกรดในกระเพาะอาหาร ลดแก๊ส บรรเทาอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ได้ภายใน 5 นาที

ขนาดรับประทาน

ครั้งละ 1-2 ช้อนโต๊ะ วันละ 3-4 ครั้ง 1 ชั่วโมงก่อนอาหาร และก่อนนอน


แอนตาซิล เยล Antacil Gel

แสบร้อนกลางอก เนื่องจากกรดไหลย้อน ลดกรด ลดแก๊ส เคลือบแผลในกระเพาะอาหาร ปวดท้อง ท้องอืด จุกเสียดแน่น อาหารไม่ย่อย ออกฤทธิ์ภายใน 5 นาที

สำหรับลดกรดและลดแก๊ส เคลือบแผลในกระเพาะอาหาร และ ลำไส้เล็กส่วนต้น บรรเทาอาการปวดท้อง ท้องอืด จุกเสียดแน่น อาหารไม่ย่อย แสบร้อนกลางอก อันเนื่องมาจากกรดไหลย้อนของกรดที่มีภาวะกรดมากเกินไปในกระเพาะอาหาร โดยไม่ทำให้เกิดอาการท้องผูก

ขนาดรับประทาน

ครั้งละ 1 ช้อนโต๊ะ วันละ 4-6 ครั้ง หลังอาหาร และ ก่อนนอน เพื่อให้ได้ผลที่ดีที่สุด ควรรับประทานหลังอาหารประมาณ 1-2 ชั่วโมง หรือ ใช้ตามแพทย์สั่ง


ไบร์เยล Brygel

เป็นยาที่ใช้ลดกรด ช่วยเคลือบแผลในกระเพาะอากหาร ลำไส้ ท้องอืด ท้องเฟ้อ เรอเปรี้ยว จุกเสียด แน่นท้อง บรรเทาอาการเนื่องจากแผลในกระเพาะ ลดอาการแสบร้อนกลางอก เนื่องจากกรดไหลย้อน

วิธีใช้

ผู้ใหญ่ใช้ครั้งละ 1 ช้อนโต๊ะ ระหว่างอาหารและก่อนนอน เด็กลดลงตามส่วน หรือตามแพทย์สั่ง


กาวิสคอน ชนิดน้ำ

บรรเทาอาการโรคกรดไหลย้อนและอาหารไม่ย่อย รสเปปเปอร์มิ้นต์ บรรเทาอาการแสบร้อนกลางอกและอาหารไม่ย่อย

กาวิสคอน ชนิดน้ำ รสเปปเปอร์มิ้นต์ ใช้สำหรับบรรเทาอาการแสบร้อนบริเวณกลางอกและอาการอาหารไม่ย่อยเนื่องจากหลอดอาหารอักเสบ อันเนื่องมาจากการไหลย้อนของกรดในกระเพาะอาหาร (Reflux) สามารถใช้ได้ในสตรีมีครรภ์ และ หญิงให้นมบุตร

ขนาดรับประทาน

ผู้ใหญ่และเด็กอายุมากกว่า 12 ปี : 10-20 มิลลิลิตร ( 2-4 ช้อนชา ) วันละ 4 เวลา หลังอาหารและก่อนนอน เด็กอายุ 6-12 ปี : 5-10 มิลลิลิตร ( 1-2 ช้อนชา ) วันละ 4 เวลา หลังอาหารและก่อนนอน เด็กอายุต่ำว่า 6 ปี : ตามแพทย์สั่ง

แชร์บทความให้เพื่อน

Read on Full Site